Hà nội đã trở thành thành phố ô nhiễm nhất thế giới, gia đình Việt nên sinh sống ở đâu?

Hà nội đã trở thành thành phố ô nhiễm nhất thế giới, vậy gia đình Việt nên sinh sống ở đâu?

Người nước ngoài ở HN: ”Ô nhiễm không khí sẽ buộc tôi phải chuyển đi”

Trưa ngày 1/10, theo AirVisual, Hà Nội chính thức trở thành thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Nhiều người sinh sống tại Hà Nội nhất là những người nước ngoài định cư tại Việt Nam cho biết ô nhiễm không khí nặng nề buộc họ phải chuyển đi nơi khác.

Anh Jake Mallalieu, 28 tuổi đến từ anh và tới Hà Nội hàng năm từ tháng 9 đến tháng 5 để dạy học, nói đây sẽ là năm cuối cùng anh đến sống ở Hà Nội.

Trước các chỉ số báo động về ô nhiễm không khí, cuộc sống hàng ngày của anh chưa bị ảnh hưởng nhiều, nhưng hệ thống đường hô hấp của anh đã bắt đầu gặp những triệu chứng như ho, viêm mũi dị ứng thường xuyên, thính giác giảm sút và thường xuyên chóng mặt đau đầu, cơ thể mệt mỏi. Anh lo sợ tác hại sẽ đến với sức khỏe của mình sau nhiều tháng nữa.

Jake Mallalieu, 28 tuổi, dạy tiếng Anh ở Hà Nội. Ảnh: NVCC.

“Năm ngoái không khí rất tệ, có đợt khoảng 4-5 tuần tôi bị đau ngực, ho, có đờm liên tục kéo dài. Nhưng ngay sau khi rời về Châu Âu (nghỉ hè), chỉ sau 1-2 tuần là tôi đỡ hẳn và trở lại bình thường. Năm nay với mức độ nghiêm trọng như vậy, tôi sợ sẽ có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mình. Hơn thế nữa, lý do lớn nhất là tôi không thể nuôi con trong điều kiện ô nhiễm không khí này.” Anh Jake cho biết.

”Giờ tôi đeo khẩu trang kể cả đi bộ”, anh Lee  – một giáo viên ngoại ngữ người Hàn Quốc 42 tuổi cho biết. ”Tôi sẽ rời Hà Nội sau khi kết thúc hợp đồng vào tháng 1 năm sau. Tôi sẽ đi du lịch vòng quanh các nước trong Châu Âu và chọn sinh sống tại một quốc gia khác có khí hậu trong lành và phong cảnh đẹp hơn như Hy Lạp, Phần Lan, những nước có mật độ dân cư thấp và cuộc sống nhẹ nhàng không xô bồ. Tại Hà Nội, tôi đã không còn có thể đi dạo phố , trải nghiệm các con phố Hà Nội hay những công viên, ô nhiễm đã khiến cuộc sống trở nên bất tiện hơn.”

Người đi bộ tập thể dục phải đeo khẩu trang sáng 1/10 ở Hồ Tây. Ảnh: zing.vn.

Trưa ngày 1/10, chỉ số ô nhiễm không khí AQI tại Hà Nội tăng vọt lên 194. Từ giữa tháng 9, AQI của Hà Nội đã luôn trong khoảng 150-180, theo AirVisual, trang web theo dõi chất lượng không khí thế giới.

Theo thang phân loại của AirVisual, chỉ số AQI từ 151-200 là ”Có hại cho sức khỏe” (Unhealthy), còn 101-150 là ”Có hại cho nhóm nhạy cảm” (Unhealthy for sensitive groups). Nhóm nhạy cảm bao gồm trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp.

Vậy các gia đình Việt cảm thấy thế nào trong tình hình hiện tại ?

”Lúc nào cũng thấy trên mạng xã hội bàn tán về việc Hà Nội trong top thành phố ô nhiễm nặng nề. Tôi thật sự cảm thấy áp lực chỉ vì lái xe ngoài đường hít thở không khí. Quê nhà tôi ở Bắc Ninh, cuối tuần tôi về quê, rời khỏi Hà Nội tầm 40 phút cũng thấy không khí tốt hơn rất nhiều. Từ sau khi nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông bị cháy, việc ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm do nước thải và ô nhiễm không khí ngày càng trở nên bức xúc hơn.” Chị Nguyễn Thị Phương – một người dân sống tại khu vực Trung Hòa Nhân Chính – TP Hà Nội cho biết.

Chỉ số chất lượng không khí (AQI – Air Quality Index) của Hà Nội được AirVisual tổng hợp từ dữ liệu của các trạm quan trắc trong thành phố. 14 trạm quan trắc này nằm rải rác khắp thủ đô.

Số liệu tính đến 14h ngày 1/10 trên trang web AirVisual ở 14 trạm quan trắc được cập nhật liên tục. Hà Nội đứng đầu các thành phố ô nhiễm. Ảnh: zing.vn.

Một người dân sống tại khu vực Khương Đình, nơi trong điểm báo động ô nhiễm và chịu ảnh hưởng từ vụ cháy nhà máy Rạng Đông anh Trần Hữu Sơn cho hay :” Không khí ở nơi này đã thực sự quá tệ, đến nước sinh hoạt tôi cũng sợ nhiễm độc, tôi đã phải mua nước ở quận khác về để nấu ăn. Nhà tôi có 4 phòng, mỗi phòng đều phải đặt 1 máy lọc không khí. Nếu có việc cũng cố gắng không ở ngoài trời quá lâu. Tôi không bao giờ dám ra ngoài mà không đeo khẩu trang. Sống trong khu vực bị người ta khoanh vùng là điểm ô nhiễm đỏ, gia đình tôi có dự định bán nhà chuyển đi nơi khác sống, nhưng vẫn chưa bán được vì trong thời điểm này tìm người mua nhà tại đây là quá khó.”

Trong bối cảnh ô nhiễm nghiêm trọng như hiện nay, có rất nhiều gia đình Việt đã lựa chọn việc di cư sang nước ngoài mà nhất là khu vực các nước Châu Âu sinh sống, bởi họ cho rằng điều kiện sinh sống tại các nước phát triển đem lại cuộc sống văn minh, môi trường sạch sẽ và đem lại cho họ tuổi thọ lâu dài hơn. Tại bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, rất nhiều gia đình đã lựa chọn tham gia chương trình định cư Hy Lạp để con cái họ được theo học các trường quốc tế, cha mẹ họ được hưởng thụ các dịch vụ y tế và môi trường sống chất lượng cao.

Hiện thực hóa giấc mơ định cư Châu Âu của người Việt. Ảnh: cafef.vn

Hy Lạp là một đất nước được nhắc đến khá nhiều bởi chương trình đầu tư định cư thấp nhất trong thời điểm hiện tại, chỉ 250.000Euro (khoảng 6,7 tỷ Vnd, bằng một căn nhà tại Hà Nội) đầu tư cho một bất động sản (BĐS) như một căn hộ tại thủ đô Athens, người Việt đã có thể nhận được thẻ thường trú nhân cho cả gia đình 3 thế hệ bố mẹ vợ chồng con cái nhập cư vào Châu Âu, sinh sống và hưởng các phúc lợi xã hội ưu việt.

Là một đất nước với hệ thống an ninh y tế đứng thứ 14 và chất lượng dịch vụ y tế đứng vị trí thứ 11 trong tổng số 191 quốc gia, Hy Lạp được đánh giá là một đất nước ”sạch sẽ” với các chỉ số dẫn đầu về vệ sinh. Nước máy tại Hy Lạp có thể trực tiếp uống được, đất nước liên tục phủ xanh cảnh quan và tuổi thọ trung bình của người dân vào ngưỡng cao hàng đầu thế giới 81.5 tuổi (2019).

Định cư Hy Lạp – hưởng thụ cuộc sống phồn vinh tại một quốc gia biển cảnh quan bậc nhất – hòn ngọc địa trung hải. Ảnh: 24h.net

Không chỉ hưởng thụ một quốc gia với bầu không khí trong lành, cảnh quan tuyệt đẹp với các địa danh du lịch nổi tiếng như đảo ngọc Santorini, thành cổ Acropolis tại Athens, những người tham gia chương trình này còn sở hữu một BĐS có giá trị vĩnh viễn bằng giá trị của thẻ thường trú nhân, một cơ ngơi phục vụ cho một cuộc sống với chất lượng cao cấp ở Châu Âu. Hy Lạp là quốc gia thuộc khối 28 nước Schengen, có thường trú nhân Hy Lạp đồng nghĩa với việc có quyền tự do di chuyển, sinh sống và du lịch trong khối 28 nước này mà không cần xin cấp phép thị thực.

Ngoài ra, chương trình định cư này không yêu cầu bạn chứng minh tài chính cũng như giám sát việc cư trú tại Hy Lạp, nâng cao vấn đề về bảo mật tài sản và không ảnh hưởng đến cuộc sống riêng hiện tại, vẫn có thể tự do đi lại và tùy ý sinh sống tại cả hai nơi. Thời gian tham gia chương trình và yêu cầu về hồ sơ cực kì nhanh gọn, chỉ từ 2-3 tháng.

Chủ đầu tư Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư TOPKIN là một đơn vị uy tín, nhanh chóng nắm bắt nhu cầu định cư hiện tại Hy Lạp hiện tại của người Việt đã phân phối ra thị trường hàng loạt các sản phẩm bất động sản chất lượng, vị trí và tiện ích ưu việt, lợi nhuận sinh lời của BĐS đạt 3-5% mỗi năm, giá trị lâu dài, giá cả cạnh tranh và dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp nhất. 

Để biết thêm về BĐS hay những thông tin liên quan đến “thẻ thường trú nhân Hy Lạp”, hãy liên hệ trực tiếp với TOPKIN– chủ đầu tư có dự án BĐS tại Hy Lạp qua hotline: 02466898686 hoặc mail : info@vn-topkin.com

#TOPKIN :
– CHI PHÍ HOA HỒNG CHO ĐẠI LÝ TRÊN MỖI SẢN PHẨM CỰC KÌ HẤP DẪN
– HỖ TRỢ ĐẠI LÝ TƯ VẤN CHO KHÁCH HÀNG TRONG SUỐT QUÁ TRÌNH MUA BĐS ĐẾN KHI NHẬN ĐƯỢC THẺ XANH
– MIỄN PHÍ TOÀN BỘ CHI PHÍ KHI ĐẠI LÝ VÀ KHÁCH HÀNG CỦA ĐẠI LÝ ĐẶT CHÂN ĐẾN HY LẠP ĐỂ KHẢO SÁT BĐS
– CÙNG ĐẠI LÝ HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG TRONG SUỐT QUÁ TRÌNH XIN CẤP THẺ XANH VÀ CƯ TRÚ TẠI HY LẠP ( làm thẻ ngân hàng, đăng ký mã số thuế, cho con nhập học, bao thuê BĐS……….)
– HỖ TRỢ ĐÀO TẠO NGHIỆP VỤ CHO CÁC ĐẠI LÝ CỦA TOPKIN VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG MARKETING CHO CÁC ĐẠI LÝ TƯ VẤN ĐỊNH CƯ
#ĐỊNH CƯ HY LẠP :
– Mua BĐS với chi phí thấp nhất hiện nay: 250.000 Euro
– Thủ tục đơn giản dễ dàng thời gian gấp rút nhanh gọn 2-3 tháng
– Không yêu cầu ngôn ngữ hay thời gian cư trú 
– KHÔNG YÊU CẦU CHỨNG MINH DÒNG TIỀN
– Một người đầu tư, một nhà ba thế hệ nhận thường trú nhân Châu Âu 
– Lợi nhuận sinh lời của BĐS từ 3-5% mỗi năm

LIÊN HỆ hợp tác

QUÝ ĐỐI TÁC VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH CƯ HY LẠP, THÔNG TIN DỰ ÁN, CHIẾT KHẤU HOA HỒNG CHO CÁC ĐƠN VỊ TƯ VẤN ĐỊNH CƯ VÀ PHƯƠNG THỨC HỢP TÁC


lIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI