EU LÊN KẾ HOẠCH MỞ CỬA BIÊN GIỚI TRONG THÁNG 6/2021

EU LÊN KẾ HOẠCH MỞ CỬA BIÊN GIỚI TRONG THÁNG 6/2021

Mới đây, Ủy ban châu Âu đã đề xuất mở cửa lại toàn bộ biên giới với công dân nước thứ 3 muốn nhập cảnh vào các nước EU và Khu vực Schengen vì những mục đích không cấp thiết từ tháng 6/2021. 

Đầu tiên, EU sẽ chỉ mở cửa lại biên giới với những nước đã kiểm soát tốt dịch Covid-19 trong một thời gian dài, với các chỉ số về tỷ lệ lây nhiễm trong dân chúng ngang bằng hoặc thấp hơn EU.

 

Thứ hai, những du khách đã được tiêm các loại vaccine ngừa Covivd-19 được EU công nhận sẽ được chào đón nếu xuất trình được giấy chứng nhận y tế.

 

Đề xuất này cũng cho phép các Quốc gia Thành viên xoá bỏ các qui định kiểm dịch và cách ly COVID-19 đối với công dân nước thứ ba trong trường hợp các qui định đó đã được bãi bỏ đối với công dân và cư dân EU đã tiêm chủng.

 

Hiện tại, chỉ có công dân đến từ 7 quốc gia là Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, New Zealand, Thái Lan, Singapore và Rwanda được phép thực hiện các chuyến đi thông thường đến EU.

 

Dự kiến, số lượng quốc gia được đưa vào danh sách an toàn của EU chắc chắn sẽ tăng lên gấp nhiều lần do hiện nay tình trạng dịch Covid-19 tại châu Âu vẫn nghiêm trọng hơn nhiều so với nhiều nước trên thế giới. 

 

 Nguồn: schengenvisainfo.com